Techcombank cảnh báo tình trạng lừa đảo qua kênh thanh toán Western Union giả mạo

05/06/2018 Đăng bởi: Phùng Ngọc Linh

Techcombank phát hiện nhiều trường hợp kẻ gian thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền rất tinh vi bằng cách giả mạo kênh thanh toán Western Union.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa phát đi thông tin cảnh báo đối với khách hàng về các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền bằng hình thức giả mạo kênh Western Union.

Cụ thể, Techcombank cho biết, gần đây ngân hàng này phát hiện nhiều trường hợp kẻ gian thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền với nhiều khách hàng bằng cách giả mạo kênh thanh toán Western Union.

Hình thức lừa đảo được thực hiện bằng cách kẻ gian gửi tin nhắn giả mạo Techcombank đến điện thoại của khách hàng với nội dung: “Khách hàng đã nhận được tiền từ dịch vụ chuyển tiền Western Union” hoặc các dịch vụ tương tự. Sau đó yêu cầu khách hàng đăng nhập vào website giả mạo để xác nhận.

Các website giả mạo điển hình được liệt kê ra như: https://techwesternunion.weebly.com hay  https://westernunion.weebly.com.

Sau khi khách hàng đăng nhập và cung cấp thông tin tại website này, kẻ gian sẽ lấy cắp mật khẩu, mã OTP để thực hiện đăng nhập vào tài khoản của khách hàng trên website Internet banking của Ngân hàng Techcombank để thực hiện giao dịch và lấy tiền.

Theo đó, phía ngân hàng Techcombank khẳng định chỉ có 2 cổng dịch vụ internet banking duy nhất là: https://ib.techcombank.com.vn và F@st Mobile. Đồng thời, Techcombank cũng đưa ra khuyến cáo đối với khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng tuyệt đối không nhập Username, Password, mã PIN, OTP vào bất kỳ website, ứng dụng nào khác ngoài 2 cổng dịch vụ trên. Đồng thời, tuyệt đối không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập và mã OTP cho người khác.

Đáng chú ý, người dùng phải giữ bí mật tuyêt đối mã OTP, không cung cấp cho bất kỳ ai kể cả ngân hàng trong bất kỳ trường hợp nào vì mã OTP chỉ sử dụng duy nhất cho mục đích xác nhận chuyển tiền đi hoặc thay đổi thông tin; Không nạp tiền/chuyển tiền theo yêu cầu của người lạ hoặc khi có dấu hiệu nghi vấn.

Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ ngân hàng, khách hàng cần chú ý không chọn mã PIN gắn liền với các thông tin cá nhân như số di động, ngày sinh… cũng như tiết lộ mã PIN cho người khác.

Không cung cấp thông tin thẻ (số thẻ, ngày hiệu lực, mã số PIN, địa chỉ, họ tên chủ thẻ...) khi nhận được email/điện thoại yêu cầu cung cấp/xác nhận thông tin hoặc các cuộc gọi nghi ngờ khác.

Để sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến an toàn hơn, khách hàng nên đăng nhập đúng địa chỉ website của ngân hàng điện tử F@st i-Bank: https://ib.techcombank.com.vn/

Thay đổi mật khẩu theo tần suất khi truy cập các dịch vụ ngân hàng điện tử/thẻ, cài đặt mật khẩu theo các nguyên tắc có tính bảo mật cao để đảm bảo an toàn; Ngừng giao dịch và thông báo ngay cho ngân hàng nếu nhận được các tin nhắn, cuộc gọi nghi ngờ.

Ngoài ra, các khách hàng nên đăng ký và chú ý theo dõi dịch vụ tin nhắn thông báo biến động giao dịch, sao kê sổ phụ tài khoản/ giao dịch thẻ để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường. 

Gửi bình luận của bạn:

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 0963010464
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến

Hệ thống cửa hàng

Bảo Nam Store 1

02 Đồng Lợi, Sa Pa, Lào Cai 0789466468 8:00 AM - 22:00 PM

Bảo Nam Store 2

078 Ngũ Chỉ Sơn, Sa Pa, Lào Cai 0963010464 8:00 AM - 22:00 PM
popup

Số lượng:

Tổng tiền: